วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สถานที่เที่ยวปีใหม่กับ 5 แห่ง สวยจับใจ หลากหลายสไตล์.....แบบ ซิ่ว ซิ่ว

                   

            N. เชื่อว่าหลายคนกำลังหาสถานที่ท่องเที่ยวปีใหม่ที่ใกล้จะถึงเร็วๆนี้ ไม่ว่าจะไปแบบครอบครัว แก็งเพื่อนหรือกับคนรู้ใจ N.ขออนุญาตพาไปแบบ..ซิ่ว ซิ่ว ไปว่าธรรมชาติหรือแบบกลางเมืองนะจ๊ะ

 

เกาะสมุย


           เกาะสมุย อยู่ในเขตจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นเกาะที่ตั้งอยู่บริเวณอ่าวไทย ห่างจากตัวจังหวัดไปทางทิศตะวันออก 84 กิโลเมตร รวมทั้งยังเป็นพื้นที่ 1 ใน 3 ของเกาะเป็นที่รายล้อมไปด้วยภูเขา ช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนพฤษภาคมซึ่งเป็นช่วงคลื่นลมสงบจึงเหมาะแก่การท่องเที่ยวมากที่สุด นอกจากนี้ เกาะสมุยยังเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก แถมยังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ก็ต่างขนานนามให้เกาะสมุยนี้เป็น "สวรรค์กลางอ่าวไทย" เนื่องจากมีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรการท่องเที่ยวที่มีความโดดเด่น สวยงาม มีเสน่ห์แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม เช่น น้ำทะเลใสบริสุทธิ์ หาดทรายขาวทอดขนานไปกับทิวต้นมะพร้าวริมชายหาด และนอกจากธรรมชาติชายทะเลแล้วยังมีน้ำตกที่มีน้ำใสเย็นเกือบตลอดทั้งปี มีแหล่งท่องเที่ยวที่แสดงถึงศิลปวัฒนธรรมของชาวท้องถิ่น เช่น วัดสำเร็จ วัดละไม วัดพระใหญ่ เจดีย์แหลมสอ เป็นต้น

           ส่วนในท้องทะเลโดยรอบบริเวณเกาะสมุยยังมีแนวปะการังอยู่ทั่วไป ที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์อยู่ทางตอนใต้ของเกาะ ซึ่งเป็นแหล่งดำน้ำตื้นที่มีชื่อเสียง อีกทั้งยังพร้อมไปด้วยโรงแรม ที่พัก รีสอร์ท สนามกอล์ฟ สปา ร้านอาหาร สถานบันเทิง บริการนำเที่ยวและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ซึ่งล้วนเป็นเสน่ห์ที่ทำให้นักท่องเที่ยวที่เคยมาเยือนเกาะสมุยเสมอ

ปราณบุรี


           ปราณบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลฝั่งอ่าวไทย ที่เริ่มได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เพราะอยู่ห่างจากหัวหินเพียง 30 กิโลเมตร และเป็นสถานที่ที่ค่อนข้างเงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัวมากกว่าชายทะเลอื่น ๆ ในละแวกใกล้เคียงกัน จึงเหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจ นอนฟังเสียงทะเล ท่ามกลางบรรยากาศแสนโรแมนติก และเหมาะกับการเล่นกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งพายเรือคายัก ปีนหน้าผา ปั่นจักรยาน ยิ่งไปกว่านั้นปราณบุรียังเป็นศูนย์รวมของโรงแรม รีสอร์ท เก๋ไก๋ มีสไตล์ เป็นเอกลักษณ์ รองรับนักท่องเที่ยวได้อย่างครบครับ ปราณบุรีจึงเป็นสถานที่อินเทรนด์อีกแห่งหนึ่งของนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนอย่างแท้จริง

           โดยมีสถานที่ท่องเที่ยว เช่น ชายหาดปราณบุรี เป็นชายหาดที่ยาวต่อเนื่องจากชายหาดหัวหิน เงียบสงบร่มรื่น มีที่พักหลายแห่งให้บริการ และหมู่บ้านปากน้ำปราณ บริเวณช่วงที่แม่น้ำปราณบุรีไหลลงสู่ทะเล ชาวบ้านส่วนใหญ่ประกอบอาชีพประมง หมู่บ้านแห่งนี้จึงกลายเป็นศูนย์รวมอาหารทะเลจำหน่ายในราคาย่อมเยา

  น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

ที่ตั้ง: อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ อ. ศรีสวัสดิ์ จ. กาญจนบุรี
เกิดจากลำห้วยแม่ขมิ้นในเทือกเขากะลา ไหลลดหลั่นไปตามเทือกเขาหินปูน มีทั้งหมดเจ็ดชั้นได้แก่ ชั้นว่านดง ม่านขมิ้น วังหน้าผา ฉัตรแก้ว ไหลจนหลง ดงผีเสื้อ และร่มเกล้า ตลอดเส้นทางนักท่องเที่ยวสามารถชมพันธุ์ไม้ในป่าดิบแล้งได้ด้วย

Bangkok Countdown @ Central World 
สถานที่ countdown 2012
แน่นอนว่าสถานที่เคาท์ดาวน์ที่เป็นที่สุดของกรุงเทพฯ ที่ทุกคนต้องนึกถึง และพร้อมใจไปแออัด แบ่งปันความสุขกันอย่างแน่นแฟ้น คือ ลานหน้า “Central World” ลานแห่งความครึกครื้นช่วงเทศกาลปีใหม่ เอาใจคนชอบแชะเหมือนเคยด้วยต้นคริสมาสต์ยักษ์ ตุ๊กตาหมีน้อยใหญ่ และเอาใจคนชอบแดนซ์ด้วยศิลปินดังคับคั่ง 

The Grand Pattaya Countdown 
สถานที่ countdown 2012
“พัทยา” อีกหนึ่งสถานที่เคาท์ดาวน์ที่เหมาะสำหรับคนไม่อยากอยู่ กทม. แต่ไม่ขอ ออก ตจว. ไกลๆ อยากซิ่งแบบใกล้ๆ แต่ได้ลมทะเล แนะนำให้นับเวลาข้ามปีแบบชิลล์ๆ ที่ “แหลมบาลีฮาย”จังหวัดชลบุรี พบศิลปินดัง 
 *********************************************************************************************************************************
     สุดท้ายนี้ N. ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับปีใหม่ 2557 ที่กำลังจะเกิดขึ้น เร็วๆนี้ นะจ๊ะ.......

1 ความคิดเห็น: